Chương 10
Kỹ năng #7
Thúc Đẩy Cho Sự Kiện
Trong Tiếp thị Mạng lưới, hội
họp làm ra tiền. Đơn giản vậy thôi. Đúng là công nghệ có thể giúp chúng ta kết
nối với mọi người theo cách ngày càng hiệu quả hơn, nhưng không gì thay thế được
giao tiếp mặt đối mặt.
Gặp mặt trực tiếp, trong một
nhóm nhỏ, hoặc trong các sự kiện địa phương hay lớn hơn, sẽ có tác động rất lớn
tới thành công dài hạn của bất cứ một tổ chức Tiếp thị Mạng lưới nào. Nhưng một
loại sự kiện cụ thể có sức mạnh lớn nhất, chính là sự kiện “đích đến.” Nó có thể
là một sự kiện được công ty tài trợ hoặc sự kiện được tổ chức bởi các tuyến
trên của bạn, nhưng sự kiện “đích đến” là nơi mà hầu hết những người tham dự di
chuyển tới một thành phố khác, ở tại khách sạn, và tham gia vào một hội nghị hoặc
hội chợ.
Một số cố tranh cãi là sự kiện
đích đến đã chết trong thế giới công nghệ và mọi người sẽ không di chuyển vì những
thứ như vậy nữa. Tất cả những gì tôi có thể nói với bạn là những người đó không
phải là những người có thu nhập hàng đầu trong nghề nghiệp của chúng ta. Nếu bạn
nghiên cứu những người thành công làm gì để xây dựng tổ chức Tiếp thị Mạng lưới
của họ, bạn sẽ thấy hầu như tất cả mọi người sử dụng các sự kiện đích đến như một
cột mốc để xây dựng doanh nghiệp của họ.
Có điều gì đó kì diệu khi rời
xa khỏi guồng quay hàng ngày của bạn và tập trung hoàn toàn vào ước mơ của bạn.
Sự hòa nhập hoàn toàn, ngay cả khi chỉ trong những ngày cuối tuần, là RẤT TỐT.
Bạn có thể dùng sự kiện để tái tập trung và tái cam kết cho tương lai cũng như
tập hợp sức mạnh cần thiết để quay lại và làm những gì cần làm để đưa doanh
nghiệp của bạn đi lên.
Bạn có được sức mạng từ những
bài thuyết trình bạn nghe trong sự kiện. Đôi khi ai đó nói điều gì đó tại đúng
thời điểm phù hợp trong đời, và điều đó thay đổi bạn mãi mãi. Hơn 20 năm trước
đây tôi ở một sự kiện khi một người tên là Johnny Daniel nó, “Bạn có thể nói về
tầm cỡ của một người qua tầm cỡ của vấn đề làm cho anh ta gục ngã.” Câu nói đó
đi thẳng vào tim tôi và đã giúp tôi từ đó tới nay. Nếu tôi cảm thấy buồn và hết
sức lực, thứ gì đó trong tôi nói, “Đây là tầm cỡ của Eric sao?” Tôi trả lời,
“Không,” vực dậy bản thân, và tiếp tục tiến lên.
Tôi có hàng trăm những thời điểm
như vậy qua nhiều năm tham dự các sự kiện đích đến. Tôi ngừng than phiền tại một
sự kiện. Tôi quyết định trở thành chuyên gia tại một sự kiện. Tôi nhận ra rằng
không ai có thể làm tôi dừng lại tại một sự kiện. Tôi quyết định tiến lên hàng
đầu tại một sự kiện. Trên thực tế, khi tôi nghĩ lại, tôi không thể nghĩ ra được
một thời khắc quan trọng nào trong sự nghiệp Tiếp thị Mạng lưới mà không xảy ra
tại một sự kiện. Chúng có sức mạnh như vậy đó.
Bên cạnh việc nhận được sức mạnh
từ người thuyết trình, bạn cũng nhận được sự xác nhận rất tuyệt vời cho quyết định
tham gia của bạn. Đó là một khái niệm gọi là “khẳng định xã hội,” và điều này rất
quan trọng. Là con người, chúng ta được lập trình để tìm kiếm sự khẳng định từ
các nguồn bên ngoài suy nghĩ và kinh nghiệm của chúng ta. Tại một sự kiện đích
đến, bạn sẽ thấy rất nhiều người đã ra quyết định tương tự như bạn, và điều đó
mang lại cảm giác tuyệt vời. Bạn cũng sẽ thấy một số trong đó đã vượt qua nỗi sợ
của họ và đi lên những cấp độ cao nhất trong công ty bạn. Bạn bắt đầu suy nghĩ,
“Nếu họ có thể làm được, có thể mình cũng làm được.”
Cũng có một số áp lực tích cực
mà các đồng nghiệp của bạn mang lại. Hầu hết các sự kiện đích đến đều có các
chương trình vinh danh - ai đã thắng cuộc thi, tiến lên cấp bậc mới, có thu nhập
hàng đầu, hoặc phát biểu trên sân khấu.
Khi tôi đến sự kiện đầu tiên
và thấy mọi người bước đi trên sân khấu, tôi có một suy nghĩ: “Lần sau mình sẽ
bước đi trên sân khấu đó.” Đó là một niềm cảm hứng to lớn khi thấy nhiều người
đã hoàn thành những gì tôi chưa làm được. Nó làm tôi suy nghĩ rằng tôi có thể
làm được và làm cho tôi lập kế hoạch để làm cho điều đó xảy ra. Bên cạnh việc
được truyền cảm hứng, tôi cũng không muốn có mặt tại sự kiện tiếp theo mà không
có chút cải thiện nào trong kinh doanh. Áp lực tích cực từ đồng nghiệp đó giúp
tôi đối mặt với nỗi sợ và làm cho điều đó xảy ra.
Nhìn chung, cảm giác cộng đồng
tại một sự kiện đích đến là rất thoải mái. Chúng ta đều sống trong một thế giới
đầy rẫy những con người vô cảm khi làm Tiếp thị Mạng lưới. Điều này đôi khi có
thể làm chúng ta nản lòng. Nhưng khi chúng ta tới một sự kiện lớn, đột nhiên
chúng ta được bao quanh bởi những người suy nghĩ như CHÚNG TA nghĩ. Họ cũng có
cùng niềm tin, hy vọng, ước mơ, cảm hứng, và thái độ tích cực. Dành thời gian với
nhóm người tuyệt vời này có thể kéo chúng ta trở lại và chúng ta có sức mạnh
cho công việc tiếp theo.
Một khi bạn đã hiểu tầm quan
trọng của sự kiện đối với sự thành công trong kinh doanh của bạn, bạn cần phải
học được cách vận động cho sự kiện một cách hiệu quả trong tổ chức của mình. Điều này rất đơn giản: càng nhiều người
trong nhóm của bạn tham gia sự kiện, bạn sẽ càng có thu nhập cao trong sự nghiệp
này. Những lãnh đạo hàng đầu biết chính xác bao nhiêu người tham gia sự kiện và
họ đảm bảo gia tăng con số đó trong mỗi sự kiện mới.
Hãy nghĩ về điều này. Lấy hai
trường hợp nhà phân phối mà mỗi người đều có 100 người trong nhóm. Nhà phân phối
A đặt ưu tiên hàng đầu và có tất cả mọi người tham dự mọi sự kiện đích đến
chính. Nhà phân phối B không đặt ưu tiên như vậy, và chỉ một số người tham dự.
Nhóm nào sẽ thành công hơn. Đây không phải là một cuộc thi nữa.
Bước đầu tiên trong việc vận động
mọi người tham gia dự kiện đích đến là phải cam kết cá nhân hơn bất kỳ ai khác
trong việc tham dự, và giúp những người khác ra quyết định tương tự. Điều này
có nghĩa là bạn cần phải làm gương, và không bao giờ bỏ lỡ một sự kiện đích đến
nào.
Mời bạn nghe Audio chương 10 tại đây:
0 Nhận xét